Khuynh Thế Hoàng Phi – Chương 17.3

Tác giả: Mộ Dung Yên Nhi

Chuyển ngữ: Thiên Nguyệt

Quyển 2: Kim bôi liễm liễm hiểu hàn trang

Chương 6: Phiên Vũ các kinh biến

Ta chậm trãi mở mắt, đột ngột huy khai cánh tay của Nam Nguyệt, chắc chắn nàng không dự đoán được ta sẽ đột ngột thế này. Ta dễ dàng vượt qua nàng, chạy vào nội các, bổ nhào lên người Vân Châu, đem nàng chặt chẻ bảo hộ dưới thân. Không ai ngờ được có một người từ đâu vọt vào, hai gậy không chút lưu tình đánh thẳng vào lưng ta, nhưng ta không hề cảm thấy đau đớn, bây giờ ta chỉ quan tâm một việc, bảo hộ Vân Châu.

Thị vệ mắt thấy tình hình như vậy, liền dừng lại, kinh ngạc nhìn chúng ta, Vân Châu chậm trãi ngước lên, trên mặt bám đầy bụi bẩn, huyết tinh chậm trãi chảy ra từ miệng nàng, nhiễm đỏ cả mặt, lan đỏ cả một khoảng đất. Ta đưa tay, run run vuốt ve gương mặt nàng: “Châu nhi ….” Ta khẽ khàng gọi một tiếng.

Nàng bỗng trợn to hai mắt, dùng ánh mắt khó tin nhìn chằm chằm ta, giương môi như muốn nói điều gì “Ngươi …. ngươi …..” nhưng lại vô pháp thành câu, ta biết thể lực của nàng vốn đã tinh kiệt, chỉ còn giữ được một chút khí lực cuối cùng, cứng rắng chống đỡ thần trí bản thân. Ta cũng biết được nàng đang muốn nói gì, ta dùng sức gật đầu, kề sát tai nàng, dùng thanh âm nhỏ đến mức chỉ có chúng ta nghe thấy, nói: “Châu nhi, nghe cho rõ đây, ta là Phan Ngọc, ta không hề chết, ta vẫn luôn bên cạnh muội.”

Ánh mắt nàng phút chốc sáng rỡ, trên gương mặt lấm lem xuất hiện nụ cười, nàng gắng sức xoay trở thân mình, chỉ để nói với ta ba chữ: “Thực xin lỗi.”

Ta vạn vạn cũng không ngờ, sau khi biết được thân phận ta, nàng chỉ nói ra ba tiếng “Thực xin lỗi” này, nàng thế nhưng lại nói xin lỗi với ta.

Ta biết nàng sợ ta ghét chuyện nàng đã là nữ nhân của Kỳ Hữu, nhưng đối với ta, ta có thể ghét nàng sao? Ta làm sao có thể ….

“Hay cho một cặp chủ tớ tình thâm” Tĩnh phu nhân khinh thường hừ nhẹ, tao nhã cầm chén trà trên bàn nhấp một ngụm nhỏ.

“Lôi ả nô tỳ này ra, tiếp tục đánh” Vừa lên tiếng là Lục chiêu nghi, vẻ mặt đạm mạc không biểu tình.

Vừa nghe lời này của nàng, ta lập tức quỳ xuống, dùng hết sức dập đầu, cầu xin các nàng buông tha Vân Châu: “Van cầu các vị nương nương đừng tra tấn chủ tử của ta thêm nữa, nàng vốn chẳng còn bao lâu thời gian nữa, cầu các người cho nàng thanh thản ra đi …. Cầu các người!”

“Ngươi là ai mà dám trước mặt chúng ta thay ả cầu tình?” Đặng phu nhân từ trên ghế đứng dậy, giận dữ bác bỏ lời ta, tất cả những người ở đây, cũng không có ai vì lời khẩn cầu của ta mà mảy may động dung.

Ta đột nhiên giật mình, đờ đẫn người vì sự vô tình trong lời nói của các nàng, cùng với những ánh mắt vô tình kia, tình hình lúc này chỉ có thể lấy bốn chữ “lòng người đen bạc” mà hình dung. Nay Vân Châu đã thê thảm như vậy, các nàng còn không chịu buông tha sao?

“Cai quản lục cung là chức trách của bổn cung, quyết không cho phép nghịch thần chi nữ giảo lộng hoàng thượng, họa loạn hậu cung. Huống hồ, bổn cung chấp chưởng kim ấn, nắm giữ quyền sinh sát giai lệ ba nghìn. Nàng ta đã làm sai, dĩ nhiên phải chịu tội” Đỗ Hoàn vốn trầm mặt từ đầu tới giờ nay cũng đã cất tiếng, nói hay đến độ quan miện đường hoàng, nghĩa chính từ nghiêm.

Ta cười lạnh. Các nàng đối xử với Vân Châu như vậy chẳng qua bởi vì thời gian trước hoàng thượng sủng ái Vân Châu, đe dọa địa vị của các nàng, nay được diệt trừ mầm họa, thống khoái trong lòng. Nói trắng ra, tất cả đều vì tư tâm. Trong các nàng, có ai thật tâm suy nghĩ cho hoàng thất, suy tính vì Kỳ Hữu?

Ánh mắt của ta lẳng lặng từng chút một đảo qua Đỗ Hoàn, Ôn Tĩnh Nhược, Đặng phu nhân, Lục chiêu nghi. Việc xảy ra hôm nay, cả đời ta sẽ ghi khắc.


7 bình luận on “Khuynh Thế Hoàng Phi – Chương 17.3”

  1. Hong Ngoc nói:

    Doc tu dau chuong den gio moi thay co moi cho nay dang de doc. Cam on ban nhieu….

  2. hoaquynh123 nói:

    oaaaaaaaaaaaaaaaa, thương Vân châu quá, oa,hu hu
    thanks ss á ^ ^

  3. trang nói:

    mấy bà này thừa nước đục thả câu a

  4. Huong Duong nói:

    truyện hấp dẫn ghê. Cám ơn bạn nhiều nhé!

  5. Hong Ngoc nói:

    Lieu co phai Phuoc Nha vi tra thu cho Van Chau ma tro thanh hoang phi cua Ky Huu khong nhi? Hihi… Hoi hop qua…

  6. MC Meo sao hoa nói:

    may mu nay qua khon nan, thanks nang, truyen ngay cang hay qua!

  7. Bảo Ngọc nói:

    ai nói j thì nói,truyen vẫn hay hơn phim nhìu,trong phim còn đâu MPN thông minh xinh đẹp,còn đâu Vân châu dịu dàng…cũng ko còn khung cảnh thơ mông nữa


Bình luận về bài viết này