Đế Cẩm – Văn án

Tác giả: Mộc Phi
Thể loại: Cổ đại ngôn tình, Cung đấu
RAW: Sina Book
Chuyển ngữ: Thiên Nguyệt @ Lưu Ly Kính
Xin đừng đem bất cứ thứ gì khỏi blog khi chưa có sự đồng ý của mình

Đế, là đế vương xây bá nghiệp muôn đời trong lúc nói cười
Cẩm, là cẩm tú bị đốt thành tro cuốn vùi theo cơn gió thiên thu

Cảnh Uyên năm thứ tám, bạo quân bị diệt, Thiên triều từ đây sụp đổ, một bản loạn thế bi ca từ đó ngân lên…..

Vì trưởng tỷ qua đời, Bảo Cẩm vượt biển trở về, lấy thân phận Bắc Quận vong quốc công chúa trọng nhập đế đô, lập lời thề nghịch chuyển ván cờ càn khôn.

Tân đế vừa soán vị đăng ngôi, tính tình tuy âm trầm lạnh lùng, lại dành một tình cảm khác thường cho Bảo Cẩm; hắn cùng với hoàng hậu nhìn như ân ái phi phàm, khiến người khác không khỏi bất an lo lắng nội tình bên trong.

Tỷ tỷ của Bảo Cẩm là Cẩm Uyên, từ nhỏ kinh tài tuyệt diễm, nàng lúc trước cải nam trang xưng đế, lại chỉ để lại tiếng ác bạo quân muôn đời, thi cốt khó tìm.

Một chiếc mặt nạ cao quý, một lá thư tình ố vàng, kinh thành tuy vẫn giữ vẻ ngoài an tĩnh, nhưng kỳ thực bên trong đã dấy nên những gợn sóng tuyệt đại….

Cuối cùng một đêm, khi tất cả mọi người tề tựu dưới vầng minh nguyệt, cửa cung nặng nề mở, người đó xuất hiện trước mặt chúng nhân, đây là loại vận mệnh nào?

Giữ trùng trùng sương mù, là bàn tay ai thon thả ngọc ngà, hạ xuống một nước cờ trân long tử cuộc.

Nhân gian có hợp tất có ly, có tụ tất có tán, làm sao tìm thấy một người cùng ngươi bạc đầu, mỉm cười đạm đạm sống hết quãng đời còn lại?

—— Đây là một chuyện xưa chưa kể về một âm mưu soán vị kinh thiên
Là một câu chuyện xưa ngươi có thể đoán được mở đầu nhưng chẳng thể liệu đúng kết cục….

*cười điêu* *bỏ trốn*

11 phản hồi on “Đế Cẩm – Văn án”

  1. Như Như nói:

    dạo này đang ghiền cung đấu à nha há há há.
    xí 1 chỗ ngồi thiền thôi ~^^~

  2. chipmaikhoi nói:

    Mình cũng rất thích cung đấu và HE thì thích hơn. Lúc nào cũng ủng hộ các truyện Bạn Edit, nhưng Bạn còn nhiều truyện chưa hoàn mà, Mình thường chờ truyện hoàn mới xem, nên cứ vài ngày là chạy vào nhà Bạn thăm, lâu ghê chưa thấy Bạn hoàn truyện nào cả. Tuy vậy vẫn hết sức cám ơn Bạn vì đã Edit truyện.

  3. @Như Như: ta có cảm giác ta làm bộ nào cũng trúng tủ ghiền của nàng nha 😀

    @chipmaikhoi: Về phần tốc độ của mình thì đôi khi mình cũng rất ngại về nó, nhưng mình nghĩ mình đã khắc phục tối đa, những khi rảnh mình đều lôi truyện ra gõ. Và có lẽ bạn hiểu nhầm, mình tuy hứng với nhiều truyện nhưng k thể làm dc 1 nùi truyện 1 lúc dc, cái văn án này mình chỉ đặt gạch thôi, vì nó thật sự là 1 truyện hay, còn làm thì mìn vẫn tập trung ưu tiên những cái dang dở ^^

    • chipmaikhoi nói:

      Thật ra Mình biết bạn bận mà, bởi vì ai cũng phải có công việc của mình hết, Edit chỉ là niềm vui và muốn chia sẻ với mọi người thôi. Mình không biết Edit, đọc convert thì chỗ hiểu chổ không, chỉ khoản đọc truyện do người khác Edit sẵn mà nhiều khi cũng không có thì giờ nhiều, vì vậy Mình rất trân trọng tấm lòng của các Editor, nhờ có các bạn mà bọn mình mới co truyện đọc. Bạn cứ thư thả làm truyện nha, lúc nào cũng ủng hộ Bạn. Một lần nữa cám ơn Bạn

  4. Kim ngọc nói:

    Ủng hộ bạn. Mình thấy hầu như truyện nào bạn làm cũng khuynh tâm ý:) cố lên nha. Mình cũng rất thích cung đấu, hầu như bộ nào cũng hay

  5. yunno54 nói:

    Cảm ơn bạn đã mag đến cho mình cũng như nhiều người khác những tiểu thuyết thật là hay :X

    mà bạn ơi, truyện này ý, được dựng thành phim rồi hả bạn? Mình đọc nội dung mà thấy hay quá :X

    P/s: mình rất thích khuynh thế hoàng phi của bạn edit đó. Ngày nào mình cũng vào hóng chương mới luôn. Hy vọng bạn k drop bộ đó 🙂

  6. vivianv93 nói:

    truyện này coi phim thấy trang phục nó sao sao ấy! Rất mong truyện của bạn ra lò. Mà bạn có thể thông báo là bao nhiêu chương để mình hóng với. Đem mền chiếu qua nhà bạn luôn! ^.6
    Thank bạn nhiều

  7. @kim ngọc: sở thích của ta nó cứ vậy đó, biết đọc là đau tim lắm nhưng vẫn cứ cắm đầu làm để kiếm người chết chung *fufufu*

    @yunno54: đúng rồi bạn, mà nghe đồn phim có chiếu rồi ih, nhưng chắc do mình khó tính quá nên nhìn k ưng các dv lắm, chỉ rung rinh vì tiểu thuyết thôi
    Ps: KTHP là con cưng của mình, h dù có ai làm nó mình cũng k drop (mà hình như con yêu khó tính quá nên mãi k thấy ai mần =)))

    @vivianv93: nói chung dạo này ngôn tình kinh điển dc dựng thành film nhiều nhưng dc ấn tượng thì k có bao nhiêu nên mình cứ zoom tiểu thuyết thôi 😛
    *mở máy PR* mình public fb rồi nên sau này làm gì mình cũng hú trên đó cho mọi người nghe :3

    @chipmaikhoi: người dịch cũng chỉ mong độc giả hiểu nỗi lòng cũng như thời gian có hạn vậy thôi là vui rồi :”>

  8. springstorm nói:

    Oh..oh.. tỷ lại đặt gạch truyện mới rồi sao (mừng chảy nước mắt)! Ta mới ghé nhà tỷ gần đây thôi nhưng thấy truyện nào cũng hay hết á, thế là ngày nào cũng chạy vô hóng hớt! Hi, tỷ tỷ ta iu tỷ nhiều lém!! (ôm tỷ một cái, được không nhỉ?)

  9. ah! bộ này dựng thành phim rùi nè, coi hay cực ^^!


Trả lời

